Du lịch Việt Nam không lệ thuộc bất kỳ thị trường nào

Du lịch Việt Nam không lệ thuộc bất kỳ thị trường nào

VnewsTravel - Trao đổi với phóng viên bên lề buổi họp báo quốc tế quảng bá chiến dịch “Exciting Viet Nam: Việt Nam- điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” do Bộ VHTT&DL, Bộ Ngoại giao tổ chức mới đây, ông Nguyễn Mạnh Cường- Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, du lịch Việt Nam không lệ thuộc bất kỳ thị trường nào.

Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng 34%

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, 6 tháng đầu năm dù bị ảnh hưởng bởi căng thẳng trên Biển Đông nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn đạt 4,28 triệu lượt, tăng 21%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 125 ngàn tỷ đồng (tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2013). 

Ông Hồ Anh Tuấn- Thứ trưởng Bộ VHTT&DL nhận định, kết quả này đã khẳng định sự tăng trưởng và phát triển có tính bền vững của du lịch Việt Nam, thể hiện sự thành công trong công tác chỉ đạo của Chính phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền các địa phương và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp đã có các biện pháp ứng phó kịp thời với các nguy cơ, rủi ro và tác động từ bên ngoài.

Riêng khách du lịch Trung Quốc, trong tháng 5 và tháng 6/2014, khách du lịch Trung Quốc đến du lịch Việt Nam giảm hơn so với từ tháng 1 đến tháng 4/2014. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2014, tổng lượng khách Trung Quốc vẫn tăng 34% so với cùng kỳ năm 2013.

Ông Nguyễn Mạnh Cường- nhấn mạnh, sự tăng trưởng này cho thấy tất cả những thông tin du lịch Việt Nam không đón khách Trung Quốc hoặc khách nói tiếng Hoa là hoàn toàn sai. Việt Nam vẫn luôn sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc.

Việt Nam- điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

Nhằm thực hiện mục tiêu trước yêu cầu, bối cảnh mới, ngành du lịch sẽ tiếp tục chủ động huy động các nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động, giải pháp tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, cải thiện môi trường du lịch. Cụ thể trước mặt ngành du lịch đang triển khai chiến dịch quảng bá  “Exciting Viet Nam: Việt Nam- điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” với sự phối hợp của nhiều bộ ngành từ nay đến  cuối năm 2014.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của chiến dịch “Exciting Viet Nam” được tăng cường tập trung trọng tâm hơn bao gồm: tổ chức khảo sát thực tế cho báo chí quốc tế và trong nước đến các địa phương trọng điểm du lịch để chứng kiến và phản ánh thông tin khách quan; tổ chức các đoàn doanh nghiệp lữ hành từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam liên kết, hợp tác với các nước trong khu vực tăng cường trao đổi khách, và cùng khai thác khách từ thị trường thứ ba; tổ chức các chương trình phát động thị trường có trọng tâm, đầu tư quy mô lớn hơn như tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Đài Loan… để khẳng định lại vị thế của du lịch Việt Nam.

Việc ngành Du lịch Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thông qua chiến dịch quảng bá Việt Nam cùng với việc thực hiện đảm bảo môi trường du lịch, tập trung cho việc hình thành các Trung tâm hỗ trợ, lực lượng bảo vệ khách du lịch… phù hợp với tình hình thực tế của địa phương được coi là bước đi đúng đắn, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo du khách quốc tế.

“Chủ trương của ngành du lịch là không phụ thuộc vào một thị trường mà sẽ tập trung khai thác đa dạng nhiều thị trường. Theo đó, ngành du lịch đang nghiên cứu thị trường các nước SNG, Trung Đông, Ấn Độ. Cuối năm nay, nếu mở đường bay đến Mỹ, ngành du lịch sẽ tập trung xây dựng kế hoạch để khai thác thị trường Bắc Mỹ”- ông Cường cho biết.
Nguồn: baocongthuong.com.vn

Add a Review?

Contact Form

Shipping & Returns

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin từ Sdulich.vn để nhận chương trình khuyến mại mới nhất.

gRS4hNRC