VnewsTravel - Đánh giá Chương trình Kích cầu du lịch năm 2013 đã tạo được kết quả tốt và có nhiều giá trị thực tiễn, Tổng cục Du lịch vừa thông báo Sở VHTTDL các địa phương yêu cầu tiếp tục kéo dài kích cầu du lịch đến hết năm 2014.
Theo văn bản số 196/TCDL ngày 11/3 gửi Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố, Tổng cục Du lịch nhận định, Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế, nội địa trong năm 2013. Nhiều địa phương đã tích cực triển khai chương trình và mang lại hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đồng thời giúp cho nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức do tác động của suy thoái kinh tế.
Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 sẽ được kéo dài đến hết năm 2014 (Ảnh: Ngọc Thành)
Với kết quả đạt được cùng nhiều nội dung trong Chương trình vẫn có nhiều giá trị thực tiễn, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở VHTTDL các địa phương tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 sang năm 2014.
Để triển khai thành công và hiệu quả chương trình này, Tổng cục yêu cầu các Sở tổ chức sơ kết tình hình thực hiện Chương trình Kích cầu du lịch năm 2013, tiếp tục phối hợp với Sở Công thương và các cơ quan liên quan trên địa bàn xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình Kích cầu du lịch trong năm 2014 và gửi về Tổng cục Du lịch trước ngày 30/3/2014.
Bên cạnh đó, thông báo cho các doanh nghiệp du lịch, thương mại và dịch vụ (lữ hành, khách sạn, khu điểm du lịch, vận chuyển…) trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn cho các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục đăng ký tham gia Chương trình và tổng hợp danh sách đăng ký gửi về Tổng cục trước ngày 30/4/2014.
Văn bản cũng đề nghị các Sở thông báo cho các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia và chào bán sản phẩm tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM lần 2 (diễn ra từ 3-6/4/2014) – một trong những sự kiện kích cầu quan trọng trong năm 2014.
Mới đây, 21 doanh nghiệp trong Liên minh Kích cầu cùng Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã phối hợp xây dựng bộ sản phẩm kích cầu du lịch mới với giá tour được giảm sâu từ 30 – 40%.
Có thế thấy Chương trình Kích cầu du lịch năm 2013 do Tổng cục Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp và nhiều địa phương. Sự gắn kết giữa hàng không, điểm dịch vụ, vận chuyển, khách sạn, lữ hành…đã tạo ra một chuỗi sản phẩm có giá thành giảm nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng, kích thích được người tiêu dùng mua tour, từ đó đảm bảo được tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch trong năm 2013.
Được biết, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch quốc tế và 40 triệu khách nội địa trong 2014, doanh thu thu về khoảng 220 nghìn tỷ đồng (10,42 tỷ USD). Chương trình kích cầu được nối dài đến năm 2014 được kỳ vọng sẽ góp phần vào việc thực hiện thành công mục tiêu này./.
Nguồn: toquoc.gov.vn
Add a Review?